ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 13.01 จุด หลังหุ้นประกันภัยฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 9, 2017 06:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของหุ้นประกันภัย แต่ดัชนี S&P500 และ NASDAQ ปิดปรับตัวลง อันเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาที่กำลังจะเคลื่อนถล่มรัฐฟลอริดาและการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,797.79 จุด เพิ่มขึ้น 13.01 จุด หรือ +0.06% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,461.43 จุด ลดลง 3.67 จุด หรือ -0.15% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 6,360.19 จุด ลดลง 37.68 จุด หรือ -0.59%

หุ้นประกันภัยปรับตัวสูงขึ้น นำโดยหุ้นทราเวลเลอร์ที่หนุนดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากหุ้นกลุ่มนี้ร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากความกังวลต่อผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา หลังจากที่รัฐเท็กซัส และลุยเซียนาถูกกระหน่ำด้วยพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ก่อนหน้านี้

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) แถลงว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาได้ลดระดับความรุนแรงลงสู่ระดับ 4 จากระดับ 5 ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี NHC เตือนว่าพายุดังกล่าวยังคงมีอันตรายอย่างมาก ขณะที่คาดว่าจะพัดถล่มชายฝั่งรัฐฟลอริดาในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

นอกจากนี้ตลาดยังได้รับความกังวลว่า เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธในวันนี้เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติ

นายลี นัค ยอน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวเตือนว่า เกาหลีเหนืออาจทำการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันชาติของเกาหลีเหนือ

"มีการคาดการณ์กันว่าเกาหลีเหนืออาจทำการยั่วยุต่อไปโดยการยิงขีปนาวุธ ICBM ในวันที่ 9 ก.ย." เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ในการเฉลิมฉลองวันชาติในวันที่ 9 ก.ย.ปีที่แล้ว

หุ้นประกันภัยปรับตัวขึ้น โดยหุ้นทราเวลเลอร์พุ่งขึ้นกว่า 3%

หุ้นธนาคารปรับตัวขึ้น โดยหุ้นโกลด์แมน แซคส์ เพิ่มขึ้น 0.63%

หุ้นเทคโนโลยีปรับตัวลง โดยหุ้นแอปเปิลร่วง 1.63%

ขณะที่หุ้นอีควิแฟกซ์ ซึ่งเป็นบริษัทฐานข้อมูลด้านการเงินและสินเชื่อยักษ์ใหญ่ ร่วงลง 13.7% ซึ่งหนักที่สุดในบรรดาหุ้นในดัชนี S&P500 หลังบริษัทระบุว่า ข้อมูลลูกค้า 143 ล้านคนถูกแฮ็ค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ