(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 270.95 จุด รับยอดซื้อเครื่องจักรญี่ปุ่นสดใส,ตลาดคลายวิตกเกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 11, 2017 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลหลังจากเกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากรายงานยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของญี่ปุ่นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 270.95 จุด หรือ +1.41% แตะที่ 19,545.77 จุด

นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผ่อนคลาย หลังจากที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธหรือนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผิดไปจากที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า เกาหลีเหนือจะยิงขีปนาวุธในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติ เหมือนกับที่เคยยิงทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ในวันชาติเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนในเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สู่ระดับ 8.533 แสนล้านเยน (7.9 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการผลิต ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคนั้น ถือเป็นตัวเลขที่สามารถบ่งชี้การใช้จ่ายในอนาคตของบริษัทเอกชน หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น โดยหุ้นฮีโน่ มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.8% หุ้นฟูจิสึ ดีดตัวขึ้น 2.1 ส่วนหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.2% และหุ้นโนมูระ โฮลดิ้งส์ ปรับตัวขึ้น 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ