ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 35.99 จุด ตลาดคลายวิตกพายุเออร์มา,คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2017 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (11 ก.ย.) ด้วยแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มประกันภัย สืบเนื่องจากตลาดคลายความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาในรัฐฟลอริดา ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเสียหายน้อยกว่าที่ตลาดประมาณการไว้ในเบื้องต้น นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังเกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบยิงขีปนาวุธในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามที่หลายๆฝ่ายหวั่นเกรง

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 35.99 จุด หรือ +0.49% แตะที่ 7,413.59 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ดีดตัวขึ้น หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นักลงทุนมีความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ซึ่งเดิมคาดว่าจะทวีกำลังรุนแรงเป็นพายุระดับ 5 ขณะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม พายุเออร์มาได้พัดขึ้นฝั่งด้วยความรุนแรงระดับ 4 ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 ในเวลาต่อมา ขณะที่ล่าสุดพายุลูกนี้กำลังเคลื่อนตัวไปยังทิศตะวันตกเฉียงใต้และพื้นที่แถบชายฝั่งตะวันตกของฟลอริดา

หุ้นกลุ่มประกันภัยปรับตัวขึ้นตามทิศทางของหุ้นกลุ่มเดียวกันในยุโรป โดยหุ้นพรูเด็นเชียล เพิ่มขึ้น 1.6%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นแอสตราเซเนกา พุ่งขึ้น 2.1% หลังบริษัทเภสัชภัณฑ์รายใหญ่ดังกล่าวเปิดเผยว่า การทดลองรักษาโรคมะเร็งปอดได้ผลเป็นที่น่าพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ