ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นักลงทุนคลายกังวลสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 12, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในช่วงปิดการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ลงมติให้คว่ำบาตรเกาหลีเหนือซึ่งรุนแรงน้อยกว่ามาตรการที่สหรัฐได้เสนอในเบื้องต้น นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความกังวลจากความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนเออร์มานั้น ไม่รุนแรงอย่างที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากที่พายุลูกนี้ได้อ่อนกำลังลง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,029.15 จุด เพิ่มขึ้น 146.99 จุด, +0.46% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,784.96 จุด เพิ่มขึ้น 2.22 จุด, +0.12% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,952.99 จุด ลดลง 2.14 จุด, -0.01%

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ได้อ่อนตัวลง โดยมีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 1 ขณะที่เคลื่อนตัวในรัฐฟลอริดา หลังจากสร้างความเสียหายในทะเลแคริบเบียน จนมีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน

NHC รายงานว่า เออร์มายังคงอ่อนกำลังลง ขณะศูนย์กลางของพายุเคลื่อนตัวตามชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของคาบสมุทรฟลอริดา

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) มีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ให้คว่ำบาตรเกาหลีเหนือรอบใหม่ หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการละเมิดมติของ UNSC

มาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ระบุให้ลดการส่งออกน้ำมันให้กับเกาหลีเหนือลงเกือบ 30% กำหนดเพดานการจัดหาหรือส่งออกผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมให้กับเกาหลีเหนือเอาไว้ที่ระดับ 2 ล้านบาร์เรลต่อปี ระงับการส่งออกก๊าซเหลวธรรมชาติ และน้ำมันดิบประเภทไลท์ครูดคอนเดนเสทให้กับเกาหลีเหนือ ห้ามเกาหลีเหนือทำการส่งออกสิ่งทอทั้งหมด ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวม 800 ล้านดอลลาร์ และห้ามไม่ให้ชาวเกาหลีเหนือที่ทำงานในต่างประเทศส่งเงินกลับประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ