ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 15, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดทั้งแดนบวกและลบในช่วงปิดการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ โดยตลาดส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนได้ซึมซับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไปแล้ว อย่างไรก็ดี การซื้อขายยังคงเป็นไปอย่างระมัดระวังจากความวิตกกังวลในคาบสมุทรเกาหลี

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,861.42 จุด เพิ่มขึ้น 84.22 จุด, +0.30% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,778.11 จุด ลดลง 3.26 จุด, -0.18% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,207.63 จุด ลดลง 34.30 จุด, -0.11%

นักวิเคราะห์จากต่างประเทศมองว่า การทดสอบขีปนาวุธครั้งนี้ของเกาหลีเหนือเป็นเหตุการณ์ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว เพราะคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้มีมติใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือไปเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา

UNSC เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉินในเวลา 15.00 น.ตามเวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐในวันนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางในช่วงเช้านี้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางจากเขตซูซาน ในกรุงเปียงยาง ในช่วงก่อน 07.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยขีปนาวุธได้บินข้ามเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิค เมื่อเวลาประมาณ 07.16 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับทราบรายงานเรื่องการยิงขีปนาวุธครั้งนี้แล้ว โดยทรัมป์มีกำหนดการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน ในช่วงเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นการเดินทางเยือนเอเชียครั้งแรกภายหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งผู้นำสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ