ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาประชุมเฟด-แบงก์ชาติญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 18, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ รวมทั้งการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 21 ก.ย. เพื่อประเมินแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยและนโยบายการเงิน รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,361.37 จุด เพิ่มขึ้น 88.76 จุด, +0.28% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,098.25 จุด เพิ่มขึ้น 290.66 จุด, +1.05% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,785.68 จุด ลดลง 0.65 จุด, -0.04%

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า เฟดจะประกาศเรื่องการเริ่มต้นลดงบดุล 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ และคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม ในการประชุมครั้งนี้ ส่วนธนาคารกลางญี่ปุ่นก็มีแนวโน้มว่า จะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้เช่นกัน

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ราคาบ้านใหม่ใน 70 เมืองขนาดใหญ่ ปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงหลังจากที่มีการขยายตัว 0.4% ในเดือนก.ค. หลังจากรัฐบาลจีนเดินหน้าใช้มาตรการควบคุมความร้อนแรงของตลาดที่อยู่อาศัย

ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการจีนมีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจมากขึ้นในไตรมาส 3 ของปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการจีนแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2555

สำหรับความเคลื่อนไหวด้านการเมืองนั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสมัชชาใหญ่ของสหประชาชาติวันที่ 19 ก.ย.นี้ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า จะมีการกล่าวถึงแนวทางในการรับมือกับการทดสอบขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ขณะที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ โดยย้ำว่า สหรัฐต้องการแก้ปัญหาบนคาบสมุทรเกาหลีด้วยวิธีทางการทูต แต่หากวิธีการดังกล่าวล้มเหลว สหรัฐก็เตรียมพร้อมที่จะใช้มาตรการทางทหารเพื่อตอบโต้ เนื่องจากเป็นหนทางเดียวที่เหลืออยู่

ทางด้านนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเตรียมจัดการเลือกตั้งทั่วไปขึ้น หลังจากที่ได้แจ้งกับนายนัตสึโอะ ยามากุชิ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ว่า ตนเองอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการจัดเลือกตั้งทั่วไปขึ้นในช่วงเดือนต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ