ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุวิตกสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 26, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี ภายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ออกมาขู่ว่า จะยิงเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐ เพื่อตอบโต้ถ้อยแถลงก่อนหน้านี้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะเดียวกันนักลงทุนได้หันมาจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คืนนี้ตามเวลาไทย

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,491.87 จุด ลดลง 8.47 จุด, -0.03% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,685.81 จุด เพิ่มขึ้น 59.18 จุด, +0.19% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,762.37 จุด ลดลง 6.77 จุด, -0.38%

นายรี ยอง โฮ รมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า คำกล่าวของโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ ถือเป็นการประกาศสงครามกับเกาหลีเหนืออย่างชัดเจน และเกาหลีเหนือมีสิทธิที่จะทำการตอบโต้

"นับตั้งแต่ที่สหรัฐประกาศสงครามต่อประเทศของเรา เราจึงมีสิทธิทุกประการที่จะใช้มาตรการตอบโต้ ซึ่งรวมถึงการยิงเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐ ถึงแม้ว่าเครื่องบินเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในน่านฟ้าของเกาหลีเหนือ" เขากล่าว

สำหรับความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจในวันนี้ ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียจะขยายตัว 5.9% ในปีนี้ และ 5.8% ในปีหน้า ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงไปจากระดับการคาดการณ์ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของ ADB ระบุว่า เศรษฐกิจของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วขึ้นในปีนี้และปีหน้า โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของการค้าทั่วโลกและการขยายตัวของเศรษฐกิจจีน อย่างไรก็ตาม ADB เตือนว่า เศรษฐกิจเอเชียอาจจะเผชิญกับความเสี่ยงจากการที่สหรัฐเริ่มใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงิน

ทั้งนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ในวันนี้ โดยนักลงทุนในตลาดการเงินจับตาความเคลื่อนไหวของประธานเฟดอย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ