ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 15.55 จุด นลท.วิตกความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 27, 2017 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบติดต่อกันสองวันทำการเมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.) จากแรงกดดันของสถานการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่รัฐมนตรีต่างประเทศของเกาหลีเหนือระบุว่า สหรัฐได้ประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือแล้ว และเกาหลีเหนือก็มีสิทธิที่จะตอบโต้อย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงการยิงทำลายเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐที่บินเข้าใกล้น่านฟ้าของเกาหลีเหนือด้วย

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 15.55 จุด หรือ -0.21% ปิดที่ 7,285.74 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ถูกกดดันจากปัจจัยทางภูมิรัฐศาสตร์ในคาบสมุทรเกาหลี โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า การที่เกาหลีเหนือประกาศอ้างสิทธิในการยิงทำลายเครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐในน่านฟ้าสากลนั้น ถือเป็นพฤติการณ์ยั่วยุที่สหรัฐควรพินิจพิเคราะห์อย่างจริงจัง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากการที่ค่าเงินสกุลปอนด์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับยูโรนับตั้งแต่เดือนก.ค. ที่ 1.1423 ยูโร เมื่อคืนนี้ ซึ่งการแข็งค่าของเงินปอนด์ได้ส่งผลกระทบต่อผลกำไรของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน โดยหุ้นโรลส์-รอยซ์ โฮลดิงส์ ลดลง 1.1% และหุ้นเบอร์เบอร์รี กรุ๊ป ร่วงลง 1.4%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นอีซีเจ็ท พุ่งขึ้น 1.6% ขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่า สายการบินต้นทุนต่ำรายนี้อาจได้รับประโยชน์จากการล้มละลายของแอร์เบอร์ลิน ซึ่งเป็นสายการบินคู่แข่ง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า "หุ้นอีซีเจ็ททะยานขึ้นถึง 3.2% ในระหว่างวัน ในขณะที่การเจรจาเพื่อขอซื้อสินทรัพย์จากแอร์เบอร์ลิน ซึ่งรวมถึงเครื่องบิน 27-30 ลำนั้น มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ