ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน หลังถ้อยแถลง "เยลเลน" หนุนคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 27, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายภายหลังจากที่ได้รับฟังถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีที่ยังคงเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน เนื่องจากกระทรวงการคลังสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรธนาคารรวม 8 แห่ง และบุคคลอีก 26 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายทางการเงินของเกาหลีเหนือ เพื่อลงโทษเกาหลีเหนือที่ยังคงเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการเปิดเผยแผนการปฏิรูปภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,763.45 จุด ลดลง 2.14 จุด, -0.12% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,635.26 จุด เพิ่มขึ้น 122.25 จุด, +0.44% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,785.24 จุด เพิ่มขึ้น 185.48 จุด, +0.59%

นางเยลเลน ประธานเฟดได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอเมื่อวานนี้ว่า ถึงแม้เงินเฟ้อยังอยู่ในทิศทางที่ไม่แน่นอน แต่ก็จะเป็นการไม่เหมาะสมที่เฟดจะคงนโยบายการเงินไว้จนกระทั่งอัตราเงินเฟ้อแตะระดับเป้าหมายของเฟดที่ 2% ทั้งนี้ ถ้อยแถลงของนางเยลเลน ทำให้เกิดกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ โดย CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสสูงถึง 78% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 40% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า สหรัฐได้มีการ "เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่" ในการใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อเกาหลีเหนือ หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น เพื่อรับมือกับประเด็นนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมมีการขยายตัวรวดเร็วขึ้นในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสหกรรม พุ่งขึ้น 21.6% ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ