ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 9.31 จุด จากแรงหนุนหุ้นแบงก์หลัง BoE ส่งสัญญาณเล็งขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2017 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขานรับกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 9.31 จุด หรือ +0.13% ปิดที่ 7,322.82 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่หุ้นกลุ่มธนาคารได้ปัจจัยบวก หลังจากที่นายแอนดี ฮาลเดน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางอังกฤษ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ว่า อังกฤษไม่ควรวิตกกังวลกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากการขึ้นดอกเบี้ยจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร คำกล่าวของฮาลเดนนับเป็นการส่งสัญญาณว่า BoE อาจพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีในอีกไม่ช้านี้

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารยังได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งในเดือนธ.ค.นี้ หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดได้ส่งสัญญาณสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐจะยังอยู่ในทิศทางที่ไม่แน่นอนก็ตาม

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า โดยหุ้นบาร์เคลย์ส เพิ่มขึ้น 1% หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด พุ่งขึ้น 1.1% หุ้นเอชเอสบีซี ขยับขึ้น 0.2%

หุ้นซีอาร์เอช บริษัทซัพพลายเออร์วัสดุก่อสร้างชั้นนำ พุ่งขึ้น 2.4% ขณะที่หุ้นแอชเทด ผู้ให้บริการเช่าอุปกรณ์รายใหญ่ เพิ่มขึ้น 2.2% ขานรับแผนปฏิรูประบบภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ซึ่งส่งผลดีต่อภาคธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ