ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ปริมาณการซื้อขายไม่หนาแน่นเนื่องจากวันนี้เป็นวันทำการสุดท้ายของเดือนก.ย.และไตรมาส 3 รวมทั้งก่อนที่ตลาดหุ้นจีนจะปิดทำการในสัปดาห์หน้า เนื่องในวันชาติซึ่งถือเป็นเทศกาลวันหยุดยาวของประเทศ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของจีนในวันพรุ่งนี้ด้วยเช่นกัน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,512.65 จุด เพิ่มขึ้น 91.05 จุด, +0.33% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,367.25 จุด เพิ่มขึ้น 84.77 จุด, +0.27% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,758.82 จุด เพิ่มขึ้น 0.76 จุด, +0.04%

นอกจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนแล้ว ตลาดยังจับตาความคืบหน้าของแผนการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีสหรัฐ หลังจากที่แผนการณ์ดังกล่าวและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐอีกครั้งภายในปีนี้ได้ผลักดันให้ผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวสูงขึ้น

ในวันนี้ ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ได้แก่ กระทรวงสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมราคาในหมวดอาหาร ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. ซึ่งทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาพลังงาน

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้น 2.1% หลังจากที่หดตัวลง 0.8% ในเดือนก.ค. ด้วยแรงหนุนจากการฟื้นตัวของยอดการผลิตอุปกรณ์ผลิตเซมิคอนดักเตอร์และเครื่องจักรอุตสาหกรรมอื่นๆ ขณะที่รัฐบาลยังคงมุมมองบวกที่ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นยังคงอยู่ในทิศทางการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ขยายตัว 0.4% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน หลังจากที่ขยายตัว 1.7% โดยการผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัวติดต่อกันเดือนที่ 2 เพราะได้ปัจจัยหนุนจากการผลิตชิปและสินค้าอิเล็กทรอนิกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

หากเทียบเป็นรายปีแล้ว การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ขยายตัวขึ้น 2.7%

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ผลิตของเกาหลีใต้ในเดือนก.ย.ขยายตัวขึ้น เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและเคมีภัณฑ์

จับตาจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ย. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.ย. และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ย. จากไฉซิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ