ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวลง ขณะจับตามาตรการปรับลดภาษีของ"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2017 20:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในวันนี้ ซึ่งเป็นวันทำการสุดท้ายของเดือนก.ย.

ณ เวลา 20.10 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 27 จุด หรือ 0.12% สู่ระดับ 22,293 จุด

นักลงทุนจับตามาตรการปรับลดภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยในวันนี้ ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนปฏิรูปภาษี ขณะที่เขากล่าวปราศรัยต่อสมาคมผู้ผลิตแห่งชาติสหรัฐที่กรุงวอชิงตัน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีวงเงินเกือบ 6 ล้านล้านดอลลาร์ โดยปธน.ทรัมป์เสนอให้มีการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล ลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% และลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาขั้นสูงสุดลงสู่ระดับ 35% จากปัจจุบันที่ 39.6% โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ

การเปิดเผยมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี มีขึ้นในระหว่างที่ปธน.ทรัมป์กล่าวปราศรัยที่เมืองอินเดียนาโพลิส โดยนอกเหนือจากการเสนอให้ปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลแล้ว ปธน.ทรัมป์ยังได้เปิดเผยแผนการปรับลดภาษีสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และยกเลิกนโยบายลดหย่อนภาษีสำหรับบุคคลบางกลุ่ม ซึ่งรวมถึงกลุ่มบุคคลที่ได้ประโยชน์จากนโยบายลดหย่อนภาษีในรัฐที่เป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครต

ขณะเดียวกัน การแข็งค่าของดอลลาร์ในวันนี้ เป็นปัจจัยกระทบต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ต้องพึ่งพารายได้จากต่างประเทศ

ดอลลาร์ปรับตัวในกรอบกลางของ 112 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองในญี่ปุ่น ก่อนการเลือกตั้งในเดือนหน้า

ณ เวลา 19.09 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.13% สู่ระดับ 112.48 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.35% สู่ระดับ 132.83 เยน และดีดตัวขึ้น 0.21% สู่ระดับ 1.1810 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.02% สู่ระดับ 93.07

ดอลลาร์ดีดตัวสู่กรอบบนของ 112 เยนในช่วงแรก ก่อนที่จะชะลอตัวลงในช่วงบ่าย จากการที่นักลงทุนปรับโพสิชั่นการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ