ดาวโจนส์ฟิวเจอร์นิ่ง ขณะรอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 6, 2017 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแทบไม่ขยับในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย และจะบ่งชี้ทิศทางของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทซึ่งจะเปิดตลาดในเวลา 20.30 น.

ณ เวลา 19.02 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 7 จุด หรือ 0.03% สู่ระดับ 22,733 จุด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาทิศทางของอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจากที่ถ้อยแถลงเมื่อวานนี้ของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก และนายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย ต่างก็ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.

เจ้าหน้าที่เฟดที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ได้แก่ นายราฟาเอล บอสติค ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา, นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส, นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก และนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 83% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย.ของสหรัฐในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์เตือนล่วงหน้าว่า ตัวเลขดังกล่าวจะต่ำลงอย่างมากจากเดือนส.ค. เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และเออร์มา ซึ่งทำให้ภาคธุรกิจในรัฐเท็กซัส ฟลอริดา และอีกหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐต้องปิดกิจการ ส่งผลให้แรงงานจำนวนมากประสบภาวะตกงานชั่วคราว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย.จะเพิ่มขึ้นเพียง 80,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. โดยเพิ่มขึ้นเพียงราวครึ่งหนึ่งของจำนวน 156,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค.

หากไม่นับปัจจัยเฮอร์ริเคนที่ส่งผลกระทบต่อการจ้างงานในเดือนก.ย. ตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆก็ยังคงบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า ตัวเลขการจ้างงานจะพุ่งขึ้นในเดือนต.ค.และพ.ย. จากการที่ภาคธุรกิจกลับมาเปิดกิจการ และบริษัทในภาคก่อสร้างทำการซ่อมแซม และบูรณะเขตที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ