ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 30.38 จุด ด้วยแรงหนุนจากหุ้นแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 11, 2017 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังเครดิต สวิส ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นธนาคารหลายแห่งในสหราชอาณาจักร

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 30.38 จุด หรือ +0.40% ปิดที่ 7,538.27 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ พุ่งขึ้น 2% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ขยับขึ้น 0.8% ภายหลังจากเครดิต สวิส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นธนาคารทั้งสอง

นักวิเคราะห์จาก IG กล่าวว่า นักลงทุนในตลาดหุ้นลอนดอนไม่ได้มีปฏิกิริยามากนักต่อการที่ผู้นำแคว้นกาตาลุญญาจะประกาศแยกตัวเป็นเอกราชจากสเปนเมื่อคืนนี้ หลังชาวคาตาลันที่ออกไปใช้สิทธิออกเสียงกว่า 90% ได้โหวตแยกตัวเป็นอิสระในการลงประชามติเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่รัฐบาลสเปนประกาศว่า การลงประชามติดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อรัฐธรรมนูญของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายเมาริส ออบส์เฟลด์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ออกมาเตือนว่า สถานการณ์ความไม่สงบในแคว้นกาตาลุญญาของสเปน ประกอบกับความไม่แน่นอนในกระบวนการเจรจาแยกตัวจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) อาจเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจยุโรป

สำหรับหุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตาเมื่อคืนนี้นั้น หุ้นบีเออี ซิสเต็มส์ ผู้ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์รายใหญ่ของอังกฤษ ลดลง 0.3% หลังบริษัทเปิดเผยแผนการที่จะปลดพนักงานราว 2,000 ตำแหน่งเพื่อลดต้นทุน โดยจำนวนนี้ มีประมาณ 1,400 ตำแหน่งที่มาจากแผนกผลิตเครื่องบินรบอย่าง "ยูโรไฟเตอร์ ไทฟูน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ