(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดขยับขึ้นเพียง 3.22 จุด เหตุนักลงทุนขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 30, 2017 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากแรงซื้อที่เกิดจากมุมมองที่เป็นบวกต่อผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นนั้นเริ่มแผ่วลง นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากแรงขายทำกำไร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดขยับขึ้น 3.22 จุด หรือ 0.01% แตะที่ 22,011.67 จุด

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มเหมืองแร่ ส่วนหุ้นที่ปรับตัวลงในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องมือสำหรับชั่งตวงวัด และกลุ่มหลักทรัพย์

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ และการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ แม้จะมีกระแสคาดการณ์ว่า ทั้ง BOJ และเฟดจะคงนโยบายการเงินในการประชุมครั้งนี้ก็ตาม

หุ้นกลุ่มพลังงานได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุน หลังจากสัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กดีดตัวขึ้น ขานรับความหวังที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) จะเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิต โดยหุ้นเจเอ็กซ์ทีจี โฮลดิ้งส์ ขยับขึ้น 0.4% ขณะที่หุ้นอินเปกซ์ พุ่งขึ้น 1.1%

ส่วนหุ้นกลุ่มการเงินอ่อนแรงลงหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลดลง โดยหุ้นทีแอนด์ดี โฮลดิงส์ ร่วงลง 1.1% และหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ