ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ นักลงทุนจับตาผลประกอบการ,ว่าที่ประธานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 20:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลประกอบการ และผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่

ณ เวลา 20.04 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 27 จุด หรือ 0.12% สู่ระดับ 23,318 จุด

บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรสูงกว่าคาดในไตรมาส 3 โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์จำนวนมากสำหรับยาใหม่ที่มีการผลิตออกมา

ทั้งนี้ ไฟเซอร์มีกำไร 67 เซนต์/หุ้น โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 64 เซนต์/หุ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.317 หมื่นล้านดอลลาร์

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเสนอชื่อประธานเฟดคนใหม่ในวันพฤหัสบดีนี้

ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์กันว่า ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยชื่อผู้ที่เขาคัดเลือกให้เป็นประธานเฟดก่อนที่เขาจะเดินทางเยือนประเทศต่างๆในเอเชียในวันที่ 3 พ.ย.นี้

แหล่งข่าวระบุว่า ปธน.ทรัมป์จะเสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟด เป็นประธานเฟดคนใหม่ ต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า

ก่อนหน้านี้ ตลาดการเงินมองว่านายพาวเวล และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เป็น 2 ตัวเก็งที่ปธน.ทรัมป์พิจารณาคัดเลือกเป็นประธานเฟด

ทั้งนี้ นายพาวเวลเป็นเจ้าหน้าที่เฟดสายพิราบ ซึ่งสนับสนุนการผ่อนคลายนโยบายการเงินของนางเยลเลน ส่วนนายเทย์เลอร์เป็นนักวิชาการสายเหยี่ยว ซึ่งเน้นการคุมเข้มนโยบายการเงิน และสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่านางเยลเลน

หลังจากที่ปธน.ทรัมป์เสนอชื่อผู้ที่เขาคัดเลือกให้เป็นประธานเฟดคนใหม่แล้ว วุฒิสภาก็จะทำการพิจารณากลั่นกรองคุณสมบัติ ก่อนที่จะลงคะแนนเสียงเพื่อให้การรับรองอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. และการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ