ดาวโจนส์ร่วง ก่อน"ทรัมป์"เผยชื่อว่าที่ปธ.เฟด,คองเกรสเผยแผนปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 2, 2017 21:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอการประกาศรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ รวมทั้งการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปภาษี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในวันนี้ ซึ่งรวมถึง อาลีบาบา, แอปเปิล และสตาร์บัคส์

ณ เวลา 21.19 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 23,360.18 จุด ลดลง 74.83 จุด หรือ 0.32%

สภาคองเกรสจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันนี้ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ กล่าวว่า การปฏิรูปดังกล่าวจะเป้นการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ตลาดการเงินคาดการณ์ว่า ปธน.ทรัมป์จะเสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟด เป็นประธานเฟดคนใหม่ในวันนี้

ทั้งนี้ นายพาวเวลเป็นเจ้าหน้าที่เฟดสายพิราบ ซึ่งสนับสนุนการผ่อนคลายนโยบายการเงินของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน

เมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาคิดว่านางเยลเลนปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า เขาได้เลือกใครให้รับตำแหน่งประธานเฟด หลังจากที่นางเยลเลนสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า

ทั้งนี้ ต่อข้อถามที่ว่า นางเยลเลนเป็นตัวเลือกของเขาในการดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่หรือไม่ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "ผมไม่ได้กล่าวอย่างนั้น ผมคิดว่าเธอทำงานได้อย่างดีเยี่ยม"

เฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.00-1.25% ในการประชุมวานนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ พร้อมกับส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาสเกือบ 100% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 5,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 229,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 44 ปี และสวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 235,000 ราย

ตัวเลขผู้ที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกยังคงอยู่ต่ำกว่า 300,000 ราย เป็นสัปดาห์ที่ 139 ติดต่อกัน ซึ่งยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1970


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ