ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขณะหุ้นพลังงานดีดตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 7, 2017 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากอานิสงส์จากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดทำนิวไฮ อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การเมืองในซาอุดิอาระเบียที่ทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น จนทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย รวมทั้งจับตาการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,943.64 จุด เพิ่มขึ้น 346.84 จุด, +1.21% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,781.01 จุด เพิ่มขึ้น 49.82 จุด, +0.15% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,745.27 จุด เพิ่มขึ้น 2.98 จุด, +0.17%

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดการเงิน

ในการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจออสเตรเลียจะขยายตัวรายปีที่ระดับ 3% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า โดยได้ปัจจัยหนุนจากการลงทุนนอกภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น พร้อมกับคาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆปรับตัวขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มแข็งแกร่งขึ้น

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สมาคมผู้นำเข้ายานยนต์ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ รถบรรทุก และรถโดยสารนำเข้า ซึ่งรวมถึงรถยนต์ของบริษัทญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศนั้น ปรับตัวขึ้น 1.1% ในเดือนต.ค เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 23,737 คัน

ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์แบรนด์ต่างประเทศ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.5% แตะที่ระดับ 20,902 คัน ขณะที่ยอดขายรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่น ปรับตัวลดลง 29.5% แตะที่ระดับ 2,835 คัน

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้เดินทางถึงกรุงโซลของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่ 2 ในทริปการเดินทางเยือน 5 ชาติเอเชีย ในวันนี้ โดยทรัมป์จะร่วมหารือกับนายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ถึงประเด็นการพัฒนาขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ