ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น จากอานิสงส์วอลล์สตรีท-ผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 9, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากอานิสงส์ของตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดทำนิวไฮเมื่อคืนที่ผ่านมา และข้อมูลดัชนี CPI ของจีน นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งการพบปะกันครั้งนี้ ได้มีการลงนามระหว่างบริษัทจีนและสหรัฐเป็นวงเงินจำนวนมาก

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,170.22 จุด เพิ่มขึ้น 262.62 จุด, +0.91% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,376.62 จุด เพิ่มขึ้น 157.81 จุด, +0.48% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,747.36 จุด เพิ่มขึ้น 3.16 จุด, +0.18%

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัท ควอลคอม อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพสำหรับสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของสหรัฐ ได้ลงนามในข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ 3 บริษัทผลิตอุปกรณ์มือถือของจีน ซึ่งได้แก่ เสียวหมี่, ออปโป้ และวีโว เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ให้กับบริษัทจีน โดยข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 1.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวขึ้น 6.9% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนเม.ย. - ก.ย. ขยายตัวแตะ 11.53 ล้านล้านเยน (1.01 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2550 โดยได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินลงทุนของต่างประเทศ

ทั้งนี้ ยอดเกินดุล พุ่งขึ้น 12.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 10.38 ล้านล้านเยน

ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของญี่ปุ่น ซึ่งไม่รวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภค หดตัวลง 8.1% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 8.105 แสนล้านเยน

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาความคืบหน้าในการผลักดันกฎหมายปฏิรูปภาษีของคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังมีรายงานว่า บรรดาแกนนำพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาสหรัฐอาจพิจารณาแผนเลื่อนกรอบเวลาของการเริ่มบังคับใช้กฎหมายปฏิรูประบบภาษีออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากพวกเขามีความวิตกว่า การที่ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งจากเดโมแครตในศึกเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนียและนิวเจอร์ซีย์นั้น อาจทำให้กระบวนการปฏิรูประบบภาษีมีความซับซ้อนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ