ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัว เหตุวิตกร่างกม.ปฏิรูปภาษีสหรัฐส่อแววล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดความล่าช้าในการผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ ภายหลังจากที่วุฒิสมาชิกสังกัดพรรครีพับลิกันได้เสนอร่างกฎหมายให้ชะลอช่วงเวลาในการปรับลดภาษีนิติบุคคล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเด็นของเนื้อหาที่แตกต่างไปจากฉบับของสภาผู้แทนราษฎร

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,235.75 จุด ลดลง 15.18 จุด, -0.05% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,746.75 จุด ลดลง 0.06 จุด, -0.00% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,138.95 จุด เพิ่มขึ้น 2.38 จุด, +0.01%

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐจากพรรครีพับลิกันได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภาเมื่อวานนี้ ซึ่งมีเนื้อหาหลักที่แตกต่างจากฉบับที่ผ่านโดยคณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (House Ways and Means Committee) โดยหนึ่งในนั้นคือ การชะลอกระบวนการเริ่มบังคับใช้มาตรการปรับลดภาษีออกไปจนถึงปี 2562

คณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดที่ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของวุฒิสภา ได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายดังกล่าวภายในห้องประชุมปิดเมื่อวานนี้ โดยสื่อสหรัฐรายงานว่า วุฒิสมาชิกในคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวได้เสนอให้มีการปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 20% จากระดับ 35% ในปัจจุบัน แต่ให้เริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2562 หรือล่าช้าออกไปจากฉบับของสภาผู้แทนราษฎร 1 ปี

ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เดินทางออกจากนครปักกิ่งแล้วในช่วงเช้าวันนี้ ปิดฉากภารกิจเยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 วัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในระหว่าง 3 วันที่จีน นายทรัมป์ได้เจรจาหารือร่วมกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง และผู้นำทั้งสองได้บรรลุฉันทามติที่สำคัญและครอบคลุมเกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ