ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัว จับตาข้อมูล CPI สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงจากปัจจัยราคาน้ำมันที่ร่วงลงอย่างหนัก นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐว่าจะสามารถผ่านการอนุมัติได้ทันก่อนถึงสิ้นปีนี้หรือไม่ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่ถูกจับตาได้แก่ ดัชนี CPI เดือนต.ค.ของสหรัฐ ก่อนที่การประชุมครั้งสุดท้ายของธนาคารกลางสหรัฐในปีนี้จะเปิดฉากขึ้นเดือนหน้า

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,937.44 จุด ลดลง 214.68 จุด, -0.74% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,731.81 จุด ลดลง 1.80 จุด, -0.10% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,944.94 จุด เพิ่มขึ้น 3.07 จุด, +0.01%

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของญี่ปุ่นในไตรมาส 3 ขยายตัว 1.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยได้ปัจจัยหนุนจากการส่งออกที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ หากเทียบเป็นรายไตรมาส GDP ไตรมาส 3 ของญี่ปุ่นขยายตัว 0.3%

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนต.ค.ของเกาหลีใต้ ปรับตัวลงสู่ระดับ 3.2% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน

รายงานระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานของเกาหลีใต้ ณ สิ้นสุดเดือนต.ค.ปีนี้ อยู่ที่ระดับ 26.85 ล้านตำแหน่ง เพิ่มขึ้น 279,000 ตำแหน่งจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสเตรเลีย ซึ่งสำรวจโดยสถาบันเวสต์แพค-เมลเบิร์น ร่วงลง 1.7% ในเดือนพ.ย. มาอยู่ที่ระดับ 99.7 โดยมีสาเหตุหลักมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ หลังจากที่ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบปีที่ 3.6% ในเดือนต.ค.

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐหลายรายการในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งได้แก่ ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนพ.ย.จากเฟดนิวยอร์ก, ยอดค้าปลีกเดือนต.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ย. และ สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เพื่อประเมินทิศทางการลงทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ