ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 72.09 จุด รับแรงซื้อหุ้นเทคโนฯ,ข้อมูลศก.สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2017 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยเฉพาะหุ้นเวอไรซอน คอมมิวนิเคชั่น ที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากได้รับการปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนจากนักวิเคราะห์ของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนต.ค.

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 23,430.33 จุด เพิ่มขึ้น 72.09 จุด หรือ+0.31% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,582.14 จุด เพิ่มขึ้น 3.29 จุด หรือ +0.13% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,790.71 จุด เพิ่มขึ้น 7.92 จุด หรือ +0.12%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวก โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้น นำโดยหุ้นเวอไรซอน พุ่งขึ้น 1.7% หลังจากนักวิเคราะห์ของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นเวอไรซอน ขณะที่หุ้นไมโครซอฟท์ ขยับขึ้น 0.2%

ส่วนหุ้น Cavium Inc ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดัคเตอร์รายใหญ่ ทะยานขึ้น 11% หลังจากมีรายงานว่า บริษัทมาร์เวลล์ เทคโนโลยี ได้ลงนามในข้อตกลงซื้อกิจการ Cavium Inc มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ โดยข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นมาร์เวลล์ เทคโนโลยี พุ่งขึ้น 6.4%

หุ้นอาลีบาบา ปรับตัวขึ้น 1.6% หลังจากอาลีบาบาประกาศแผนลงทุนมูลค่า 2.87 พันล้านดอลลาร์ ด้วยการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 36.2% ในบริษัทซัน อาร์ท รีเทล กรุ๊ป ธุรกิจไฮเปอร์มาร์ทชั้นนำของจีน ซึ่งนับเป็นความพยายามของอาลีบาบาที่จะรุกคืบสู่ธุรกิจออฟไลน์

หุ้นเดลฟี ออโตโมทีฟ พุ่งขึ้น 3.5% หลังจากนักวิเคราะห์ของแบงก์ ออฟ อเมริกา ได้แนะนำให้นักลงทุน "ซื้อ" หุ้นดังกล่าว

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ประจำเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 1.2% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นเพียง 0.6%

ทั้งนี้ ดัชนี LEI ถือเป็นดัชนีบ่งชี้ความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ โดยคำนวณจากตัวเลขเศรษฐกิจ 10 รายการ ซึ่งรวมถึง คำสั่งซื้อใหม่ของภาคการผลิต, ราคาหุ้น และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน

นักลงทุนยังคงจับตาดูว่าร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐจะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตจะไม่สนับสนุนร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับดังกล่าว เนื่องจากวุฒิสมาชิกรีพับลิกันได้สร้างเงื่อนไขใหม่ที่เป็นอุปสรรคต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว ด้วยการพ่วงการยกเลิกเนื้อหาส่วนหนึ่งของกฎหมายโอบามาแคร์เข้ากับแผนการปฏิรูปภาษี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนต.ค.จากเฟดชิคาโก และยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ