ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีททะยานคืนนี้ ขานรับผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 21, 2017 21:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทะยานขึ้นในคืนนี้ ขานรับการประกาศผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 20.57 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 110 จุด หรือ 0.47% สู่ระดับ 23,505 จุด

โลว์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยบริษัทรายงานกำไรที่ระดับ 1.05 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.02 ดอลลาร์/หุ้น นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 1.677 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.659 หมื่นล้านดอลลาร์

ส่วนดอลลาร์ ทรี อิงค์ ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกใหญ่ที่สุดของสหรัฐที่จำหน่ายสินค้าทุกชนิดในราคาเพียง 1 ดอลลาร์ หรือต่ำกว่า รายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดในไตรมาส 3 เช่นกัน โดยบริษัทรายงานกำไรที่ระดับ 1.01 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.90 ดอลลาร์/หุ้น นอกจากนี้ บริษัทมียอดขาย 5.32 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.28 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับความล่าช้าของการผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในสภาคองเกรส หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขาจะมอบการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เป็นของขวัญสำหรับชาวอเมริกันในวันคริสต์มาสปีนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งจะเข้าร่วมการเสวนากับนายเมอร์วิน คิง นักเศรษฐศาสตร์อังกฤษ ในวันนี้ที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ