ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดขยับลง 1.78 จุด จากแรงฉุดของหุ้น "เซนทริกา"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 24, 2017 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (23 พ.ย.) หลังจากที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ โดยตลาดถูกกดดันจากแรงเทขายในหุ้นเซนทริกา หลังบริษัทแม่ของ "บริติช แก๊ส" รายนี้ ได้เปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 1.78 จุด หรือ -0.02% ปิดที่ 7,417.24 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ นักลงทุนยังคงซึมซับรายงานร่างงบประมาณฉบับใหม่ (Autumn Budget) ที่นำเสนอโดยนายฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีคลังสหราชอาณาจักรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยรายงานดังกล่าวมีการปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษทั้งในปีนี้และปีหน้า

หุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มสาธารณูปโภคปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้น

หุ้นเซนทริกา ดิ่งลงถึง 15.5% เมื่อคืนนี้ ซึ่งถือเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท หลังบริษัทสาธารณูปโภครายนี้ได้ออกรายงานเตือนว่า ธุรกิจด้านพลังงานของบริษัทอาจมีผลการดำเนินงานที่น่าผิดหวังในช่วงครึ่งปีหลังนี้ พร้อมกับปรับลดคาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปีลงต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด

ด้านสกุลเงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1.3285 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ หลังสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ซึ่งขยายตัว 0.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ