ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน เหตุหุ้นพลังงานและเหมืองปรับตัวลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 28, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ผันผวน ภายหลังจากที่หุ้นกลุ่มพลังงานและเหมืองแร่ปรับตัวลงตามราคาน้ำมันและโลหะที่ยังคงอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดหุ้นจีนยังคงร่วงลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเข้ามาควบคุมการนำเม็ดเงินลงทุนจากการกู้ยืมมาลงทุนในหุ้น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,420.94 จุด ลดลง 265.25 จุด, -0.89% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,726.65 จุด เพิ่มขึ้น 2.21 จุด, +0.01% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,715.21 จุด ลดลง 4.65 จุด, -0.27%

นายนีล คาชคารี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินนิอาโปลิส เปิดเผยว่า เขาจะเดินหน้าคัดค้านการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมเดือนธ.ค. เช่นเดียวกับที่เขาได้คัดค้านการดำเนินการดังกล่าวมาแล้วถึง 2 ครั้ง แม้มีกระแสคาดการณ์เป็นวงกว้างว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.นี้ก็ตาม

นายคาชคารีได้เปิดเผยในระหว่างขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยมินนิโซตาว่า เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ เขาจึงไม่เห็นเหตุผลที่จะไปขัดขวางการเติบโตของเศรษฐกิจในขณะนี้ พร้อมกับกล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง เนื่องจากจะทำให้แรงจูงใจในการกู้ยืมลดน้อยลงด้วย

ทั้งนี้ นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ รวมทั้งจุดยืนของกลุ่มประเทศส่งออกน้ำมันหรือโอเปกเกี่ยวกับการขยายระยะเวลาในการปรับลดการผลิตน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ