ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ต่อเนื่องจากการพุ่งขึ้นวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 30, 2017 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากการพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 81 จุด หรือ 0.34% สู่ระดับ 23,999 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ขานรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ของสหรัฐที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มอุตสาหกรรม

นักลงทุนจับตาวุฒิสภาสหรัฐซึ่งมีกำหนดลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในวันนี้ หลังจากคณะกรรมาธิการงบประมาณประจำวุฒิสภาสหรัฐ มีมติด้วยคะแนนเสียง 12 ต่อ 11 เสียง อนุมัติร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนที่ร่างกฎหมายดังกล่าวถูกส่งให้กับวุฒิสภาเต็มคณะทำการพิจารณาในวันนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังให้ความสนใจต่อการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกในวันนี้ ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะเห็นพ้องกันให้ขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงสิ้นปีหน้า

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายคนจะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ซึ่งได้แก่ นายแรนดอล ควาร์ลส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ว่าการเฟด, นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส และนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟด สาขาเท็กซัส ซึ่งนักลงทุนจะจับตาดูเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ