ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 46.44 จุด รับความหวังสภาคองเกรสสหรัฐผ่านร่างกม.ปฏิรูปภาษีสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 19, 2017 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (18 ธ.ค.) ขานรับความหวังที่ว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามรับรองเป็นกฎหมายก่อนวันคริสต์มาส

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 46.44 จุด หรือ +0.62% ปิดที่ 7,537.01 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยหนุนหลังจากที่นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดแล้ว ร่างกฎหมายปฏิรูประบบภาษีที่ผลักดันโดยสมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภานั้น จะสามารถผ่านความเห็นชอบในสภาคองเกรส และส่งต่อให้ประธานาธิบดีทรัมป์ ลงนามเป็นกฎหมายภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากนายบ็อบ คอร์เกอร์ และมาร์โค รูบิโอ วุฒิสมาชิกรีพับลิกันจากเทนเนสซีและฟลอริดาซึ่งมีท่าทีไม่เห็นด้วยกับแผนปฏิรูปภาษีก่อนหน้านี้ ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาจะโหวตสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว

การประสานเสียงสนับสนุนของคอร์เกอร์และรูบิโอ จะทำให้รีพับลิกันสามารถรวบรวมคะแนนเสียงได้เพียงพอต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวในวุฒิสภาด้วยคะแนนเสียงอย่างน้อย 52-48 คะแนน ในกรณีที่พรรคเดโมแครตออกเสียงคัดค้านทั้งหมด

นักลงทุนยังจับตาสถานการณ์การเมืองในอังกฤษ หลังนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ แห่งสหราชอาณาจักร ได้ประชุมหารือกับสมาชิกรัฐสภาเกี่ยวกับกระบวนการ Brexit หลังจากนี้ หลังจากที่ผู้นำสหภาพยุโรป (EU) ได้เห็นพ้องที่จะเดินหน้าการเจรจา Brexit สู่ขั้นตอนที่ 2 โดยนายกฯเมย์ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า สหราชอาณาจักรจะสามารถบรรลุข้อตกลงด้านการค้ากับ EU ด้วยเงื่อนไขตามที่อังกฤษต้องการอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่ามิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าคณะเจรจาฝ่าย EU จะยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นขานรับความหวังที่ว่า สหรัฐจะสามารถออกกฎหมายปฏิรูปภาษีได้สำเร็จ โดยหุ้นเอชเอสบีซี ขยับขึ้น 0.6% หุ้นบาร์เคลย์ส พุ่งขึ้น 1.1% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ขยับขึ้น 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ