ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกเล็กน้อย รับความหวังสภาคองเกรสสหรัฐไฟเขียวร่างกม.ปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 19, 2017 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการทำนิวไฮของตลาดวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากมุมมองที่เป็นบวกที่ว่า สภาคองเกรสสหรัฐจะผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีขั้นสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามรับรองเป็นกฎหมายก่อนวันคริสต์มาส

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดขยับขึ้นแตะระดับ 392.67 จุด จากระดับปิดวานนี้ที่ 392.66 จุด

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดวันนี้ที่ 13,314.73 จุด เพิ่มขึ้น 2.43 จุด, +0.02% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 5,409.65 จุด ลดลง 10.93 จุด, -0.20%

นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐ หลังจากนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดแล้ว ร่างกฎหมายปฏิรูประบบภาษีที่ผลักดันโดยสมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภานั้น จะสามารถผ่านความเห็นชอบในสภาคองเกรส และส่งต่อให้ประธานาธิบดีทรัมป์ ลงนามเป็นกฎหมายภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากนายบ็อบ คอร์เกอร์ และมาร์โค รูบิโอ วุฒิสมาชิกรีพับลิกันจากเทนเนสซีและฟลอริดาซึ่งมีท่าทีไม่เห็นด้วยกับแผนปฏิรูปภาษีก่อนหน้านี้ ได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาจะโหวตสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาสถาบัน Ifo ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือนธ.ค.ของเยอรมนี ในวันนี้ เวลา 16.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ