ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตาผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากดัชนี Nasdaq และ S&P 500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำนิวไฮอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นหลังจากตลาดปิดทำการเนื่องในวันหยุดเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยผลประกอบการของธนาคารชั้นนำของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ได้แก่ เจพีมอร์แกน ธนาคารแบล็คร็อค และธนาคารเวลส์ ฟาร์โก

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,843.70 จุด เพิ่มขึ้น 129.17 จุด, +0.54% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 31,014.32 จุด เพิ่มขึ้น 114.79 จุด, +0.37% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,830.14 จุด ลดลง 2.01 จุด, -0.11%

นายราฟาเอล บอสติค ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา กล่าวว่า เฟดอาจจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 2 ครั้ง หรือน้อยกว่านั้นในปีนี้ เนื่องจากเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ

นายบอสติคระบุว่า มีปัจจัย 2 ประการที่เฟดต้องจับตามองสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต ซึ่งได้แก่ การขยายตัวที่อ่อนแอของค่าแรง และอัตราเงินเฟ้อ

หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี ของทางการจีน รายงานว่า นักวิจัยของธนาคารกลางจีน (PBOC) มีความเห็นตรงกันว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเป็นแนวทางที่เหมาะสมในอนาคตอันใกล้ เพื่อเป็นเครื่องมือควบคุมภาวะฟองสบู่และปัญหาหนี้สิน นอกจากนี้ แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ราคาภาคอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้นเช่นเดียวกับศักยภาพการทำกำไรของภาคธุรกิจ

เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จัดการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีในวันนี้ ท่ามกลางความคาดหวังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งในช่วงก่อนและหลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาหลีใต้เดือนหน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประเด็นสำคัญในที่ประชุมระดับสูงซึ่งจัดขึ้นในเขตปลอดทหาร หมู่บ้านปันมุนจอมนั้น ครอบคลุมถึงแนวโน้มที่เกาหลีเหนืออาจส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เกาหลีใต้ และอาจมีการหารือเพิ่มเติมในประเด็นอื่นๆ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจขนาดย่อมเดือนธ.ค. โดย NFIB, ดัชนีราคานำเข้า-ดัชนีราคาส่งออกเดือนธ.ค., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนธ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ