(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 135.46 จุด รับ Nasdaq ทำนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปีในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนี Nasdaq ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำนิวไฮอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 135.46 จุด หรือ 0.57% ปิดที่ 23,849.99 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2534

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีนำตลาดหุ้นโตเกียวปิดในแดนบวกวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นเทคโนโลยีในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายยังได้รับแรงบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค. และดัชนีภาคบริการซึ่งสำรวจโดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ที่มีการขยายตัวได้ดีเกินคาดในเดือนธ.ค.

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดหุ้นโตเกียวได้ถูกสกัดลงในระหว่างวัน เนื่องจากหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ และหุ้นบริษัทรถยนต์รายอื่นๆร่วงลงในช่วงบ่าย หลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้น จากข่าวที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้ปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตร

ทั้งนี้ หุ้นเทคโนโลยีดีดตัวขึ้น โดยหุ้นแอดแวนเทสต์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบทดสอบเซมิคอนดัคเตอร์ พุ่งขึ้น 2.8% และหุ้นซัมโค ผู้ผลิตซิลิคอน เวเฟอร์ ทะยานขึ้น 3.7%

ส่วนหุ้นกลุ่มรถยนต์ร่วงลงเนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยน โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ปรับลง 0.1% และหุ้นซูซูกิ มอเตอร์ ร่วงลง 1.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ