ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับวอลล์สตรีททำนิวไฮ-นักลงทุนจับตาข้อมูลศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 15, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดพุ่งขึ้นทำนิวไฮเมื่อวันศุกร์ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐและจีนที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,708.63 จุด เพิ่มขึ้น 54.81 จุด, +0.23%ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 31,590.97 จุด เพิ่มขึ้น 178.43 จุด, +0.57% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,827.17 จุด เพิ่มขึ้น 4.50 จุด, +0.25%

ทั้งนี้ เงินเยนแข็งค่าขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ในปีนี้ ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางญี่ปุ่น จะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรลง

หุ้นซอฟท์แบงค์ ดีดตัวขึ้น ภายหลังจากที่มีรายงานข่าวว่า บริษัท ซอฟท์แบงค์ กรุ๊ป กำลังวางแผนที่จะระดมทุนราว 2 ล้านล้านเยน หรือ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ผ่านการนำหุ้นของบริษัท ซอฟท์แบงค์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศต่างๆตลอดทั้งสัปดาห์นี้ที่นักลงทุนให้ความสนใจ ได้แก่ ข้อมูลเศรษฐกิจจีนซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2560, การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนธ.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. และยอดค้าปลีกเดือนธ.ค. ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆนั้น นักลงทุนจับตาอัตราว่างงานเดือนธ.ค.ของออสเตรเลีย ขณะที่ยูโรสแตทจะเปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ยูโรโซนเดือนธ.ค., เยอรมนีและอังกฤษจะเปิดเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ