ดาวโจนส์พุ่งกว่า 150 จุดทำนิวไฮ ขานรับผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 22:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 150 จุดในวันนี้ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,367.19 จุด เพิ่มขึ้น 156.38 จุด หรือ 0.60%

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 6% นับตั้งแต่ต้นปี โดนได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใส และมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลของประธานาธิบดีโดนัลดื ทรัมป์

หุ้นกลุ่มการเงินพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้

ทั้งนี้ บริษัทคอมแคสต์, เบเกอร์ ฮิวจ์, แอบบอทท์ แลบอราทอรีส์ และยูไนเต็ด เทคโนโลยี ต่างรายงานตัวเลขกำไร และรายได้ประจำไตรมาส 4 ที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ในบรรดาบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ซึ่งได้รายงานผลประกอบการไตรมาส 4 นั้น บริษัทจำนวน 77% รายงานตัวเลขกำไรสูงกว่าคาดการณ์ ขณะที่ 80% รายงานตัวเลขรายได้ที่สูงกว่าคาด ขณะที่ผลการสำรวจระบุว่า บริษัทจดทะเบียนมีกำไรเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 12.4% ในไตรมาส 4

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวในการแถลงข่าวในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในวันนี้ว่า สหรัฐเป็นประเทศที่เปิดกว้างสำหรับภาคธุรกิจ และการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงในระยะนี้ ก็เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจอเมริกา

ทั้งนี้ นายมนูชินกล่าวเชิญชวนให้นักลงทุนเข้าลงทุนในสหรัฐ โดยกล่าวว่า รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้เศรษฐกิจมีการขยายตัว 3% หรือมากกว่า โดยสหรัฐยังคงเป็นแหล่งที่น่าดึงดูดสำหรับการลงทุน

นายมนูชินระบุว่า สหรัฐให้การสนับสนุนการค้าที่เสรี และเป็นธรรม และเสริมว่าการขยายตัวที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ และไม่ขัดแย้งกับนโยบาย"อเมริกาต้องมาก่อน"ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ