(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 37.61 จุด นักลงทุนจับตาสุนทรพจน์ "ทรัมป์" ที่ดาวอส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 26, 2018 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิลดลง 37.61 จุด หรือ -0.16% ปิดที่ 23,631.88 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ปีนี้

หุ้นที่ปรับตัวลงในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มประกัน และกลุ่มธนาคาร

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้น เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยได้แรงหนุนจากการที่ปธน.ได้ออกมาสนับสนุนการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งสวนทางกับที่นายสตีเวน มนูชิน ได้ออกมาสนับสนุนการอ่อนค่าของดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยถ้อยแถลงของทรัมป์ส่งผลให้สกุลเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์ และหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นก่อนที่ปธน.ทรัมป์จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม WEF ในวันนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังปรับโพสิชั่นการลงทุนก่อนที่บริษัทญี่ปุ่นจะเปิดเผยผลประกอบการ

หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล ร่วงลง 1.8% และหุ้นไดวา ซิเคียวริตีส์ พุ่งขึ้น 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ