ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดบวก 2.08 จุด ตามทิศทางวอลล์สตรีท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดบวกในวันนี้ ตามทิศทางตลาดหุ้นวอลล์สตรีท รวมทั้งปัจจัยหนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนรายย่อย ขณะที่สกุลเงินวอนอ่อนค่าเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) เพิ่มขึ้น 2.08 จุด หรือ +0.08% ปิดที่ 2,568.54 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายปานกลาง 588 ล้านหุ้น มูลค่า 7.77 ล้านล้านวอน (7.24 พันล้านดอลลาร์)

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลการค้าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.7 พันล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค.ปีนี้ จากระดับ 2.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค.ปีที่แล้ว โดยได้แรงหนุนจากยอดส่งออกที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ ยอดส่งออกเดือนม.ค.ทะยานขึ้น 22.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 4.92 หมื่นล้านดอลลาร์ นับเป็นสถิติการขยายตัวที่รวดเร็วกว่าเดือนธ.ค.ซึ่งเพิ่มขึ้นเพียง 8.9% โดยยอดส่งออกจากเกาหลีใต้ไปยังสหรัฐในเดือนม.ค. ปรับตัวขึ้น 4.8% เทียบรายปี หลังจากที่หดตัวลง 7.6% ในเดือนธ.ค. ขณะที่ยอดส่งออกไปยังจีนพุ่งขึ้น 24.5% ซึ่งเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนธ.ค.ที่ขยายตัว 1.5% และต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 1.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ