ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีททรุดคืนนี้ หลังดาวโจนส์สวิงแรงมากกว่า 1,000 จุดวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดิ่งลงกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทรุดตัวลงในการซื้อขายคืนนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์แกว่งตัวผันผวนในช่วงกว้างมากกว่า 1,000 จุดเมื่อคืนนี้

ณ เวลา 17.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 247 จุด หรือ 1.00% สู่ระดับ 24,553 จุด

ทั้งนี้ หลังจากที่ปรับตัวลงอย่างมากในวันศุกร์ และวันจันทร์ที่ผ่านมาจากความกังวลเกี่ยวกับการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ดัชนีดาวโจนส์ก็สามารถปิดตลาดพุ่งขึ้น 567.02 จุด สู่ระดับ 24,912.77 เมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ดี หากพิจารณารวมทั้งจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดที่ดัชนีดาวโจนส์ทำไว้เมื่อคืนนี้ พบว่า ดัชนีมีการแกว่งตัวผันผวนอย่างมากในแดนบวกสลับแดนลบคิดเป็นช่วงกว้างถึง 1,167.49 จุด

นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายคนในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยเจ้าหน้าที่เฟดที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ได้แก่ นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส, นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก, นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก และนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังได้ให้ความสนใจต่อการพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวในสภาคองเกรสสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรได้ให้ความเห็นชอบเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะส่งต่อไปยังวุฒิสภาเพื่อพิจารณาต่อไป

ร่างงบประมาณชั่วคราวที่สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบเมื่อวานนี้ จะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณในการดำเนินงานต่อไปได้อีก 6 สัปดาห์ หรือจนถึงวันที่ 23 มี.ค. เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะชัตดาวน์

ทั้งนี้ หากสภาคองเกรสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับร่างกฎหมายงบประมาณภายในเวลาเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลาเที่ยงของวันศุกร์ตามเวลาไทย สหรัฐก็จะเผชิญภาวะปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) อีกครั้ง หลังจากที่เกิดการชัตดาวน์เป็นเวลา 3 วันในเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ