ดาวโจนส์พุ่งกว่า 100 จุด หลังจากดิ่งลงช่วงแรก บ่งชี้ดัชนีผันผวนตามรูปแบบซื้อขายวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 22:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ หลังจากดิ่งลง 127 จุดในช่วงแรก บ่งชี้ว่าดัชนีจะปรับตัวผันผวนอย่างมาก เช่นเดียวกับรูปแบบการซื้อขายเมื่อวานนี้

ณ เวลา 21.58 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 25,019.22 จุด เพิ่มขึ้น 106.45 จุด หรือ 0.43%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น

ดัชนีดาวโจนส์สามารถปิดตลาดวานนี้พุ่งขึ้น 567.02 จุด อย่างไรก็ดี หากพิจารณารวมทั้งจุดสูงสุด และจุดต่ำสุดที่ดัชนีดาวโจนส์ทำไว้เมื่อวานนี้ พบว่า ดัชนีมีการแกว่งตัวผันผวนอย่างมากในแดนบวกสลับแดนลบคิดเป็นช่วงกว้างถึง 1,167.49 จุด

ตลาดวอลล์สตรีทแกว่งตัวอย่างมากในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จากความวิตกที่ว่าเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นจะส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ การซื้อขายหุ้นที่มีการตั้งโปรแกรมคอมพิวเตอร์ล่วงหน้า ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตลาดหุ้นทรุดตัวลงอย่างหนักในระยะนี้

นักลงทุนยังคงจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

ตลาดยังจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายคนในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยเจ้าหน้าที่เฟดที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ได้แก่ นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส, นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก, นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก และนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก

นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส กล่าวว่า เฟดควรถอนตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากการใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวได้เพิ่มความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ นายแคปแลนยังกล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีททรุดตัวลงในระยะนี้ ถือเป็นการปรับฐานที่ดี หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน นายแคปแลนคาดว่าการดิ่งลงของตลาดหุ้นจะไม่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจแต่อย่างใด

นักลงทุนยังได้ให้ความสนใจต่อการพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวในสภาคองเกรสสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรได้ให้ความเห็นชอบเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะส่งต่อไปยังวุฒิสภาเพื่อพิจารณาต่อไป

ร่างงบประมาณชั่วคราวที่สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบเมื่อวานนี้ จะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณในการดำเนินงานต่อไปได้อีก 6 สัปดาห์ หรือจนถึงวันที่ 23 มี.ค. เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะชัตดาวน์

ทั้งนี้ หากสภาคองเกรสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับร่างกฎหมายงบประมาณภายในเวลาเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือเวลาเที่ยงของวันศุกร์ตามเวลาไทย สหรัฐก็จะเผชิญภาวะชัตดาวน์อีกครั้ง หลังจากที่เกิดการชัตดาวน์เป็นเวลา 3 วันในเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ