ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวสูงขึ้น นักลงทุนจับตาข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ว่า ตลาดอาจจะมีเสถียรภาพมากขึ้น หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่ตลาดหุ้นโตเกียวได้กลับมาเปิดทำการในวันนี้อีกครั้งหลังจากปิดทำการไปเมื่อวานนี้ โดยหุ้นกลุ่มธนาคารได้ปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,102.30 จุด เพิ่มขึ้น 642.67 จุด, +2.18% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,668.05 จุด เพิ่มขึ้น 285.43 จุด, +1.33% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,832.28 จุด เพิ่มขึ้น 2.11 จุด, +0.12%

ทั้งนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นจะได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ผู้ว่าการต่อไปอีกสมัย ซึ่งกระแสคาดการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับความต่อเนื่องของการใช้นโยบายการเงิน

นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่า จะเป็นปัจจัยที่สามารถบ่งชี้ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท และยังบ่งชี้ถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เช่นกัน

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนม.ค.ในวันพุธ และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในวันพฤหัสบดี ซึ่งหากตัวเลขเงินเฟ้อออกมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ก็อาจส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ