ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 20.46 จุด หลังแบงก์ชาติจีนอัดฉีดสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 23, 2018 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินมูลค่า 2.30 แสนล้านหยวน (ประมาณ 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบการเงินในวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตบวก 20.46 จุด หรือ 0.63% ปิดที่ 3,289.02 จุด

ธนาคารกลางจีนอัดฉีดเงินมูลค่า 2.30 แสนล้านหยวน (ประมาณ 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์) เข้าสู่ระบบการเงินในวันนี้ ผ่านการดำเนินการทางตลาดเงิน (Open Market Operations - OMO)

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ว่า การดำเนินการในวันนี้จะช่วยชดเชยผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ เช่น การจ่ายภาษี และการบริหารจัดการเงินคงคลังของรัฐบาล อีกทั้งจะช่วยให้สภาพคล่องในระบบธนาคารอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล และมีเสถียรภาพ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของจีนได้เข้าควบคุมกิจการของบริษัทอันปัง อินชัวแรนซ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกันยักษ์ใหญ่ของจีน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. 2561 ไปจนถึงวันที่ 22 ก.พ. 2562 หลังจากนายอู๋ เสี่ยวฮุย อดีตประธานอันปังได้ถูกฟ้องดำเนินคดีในข้อหาอาชญากรทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของจีนที่จะเข้าไปควบคุมกิจการของบริษัทอันปังนั้น ประกอบไปด้วยคณะกรรมาธิการการกำกับดูแลด้านการประกันของจีน เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางจีน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลด้านการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ การธนาคาร และหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ