ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวสูงขึ้น นลท.จับตาถ้อยแถลง"เจอโรม พาวเวล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดดีดตัวสูงขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 31,544.19 จุด เพิ่มขึ้น 45.59 จุด, +0.14% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,460.85 จุด เพิ่มขึ้น 307.22 จุด, +1.39% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,869.87 จุด เพิ่มขึ้น 9.79 จุด, +0.53%

ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

สำนักงานกำกับการเงินญี่ปุ่น (FSA) กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาขอบข่ายทางกฎหมายเพื่อยกเครื่องมาตรการกำกับดูแล ซึ่งคาดกันว่าจะส่งผลให้ธุรกิจสตาร์ทอัพในภาคเทคโนโลยีของญี่ปุ่นสามารถแข่งขันได้โดยตรงกับสถาบันการเงินดั้งเดิมในแง่ของบริการทางการเงิน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลให้ผู้ให้บริการทางการเงินทั้งหมด ไม่ว่าจะธนาคารหรือธุรกิจอื่นๆ ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเดียวกัน หลังการเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆนั้น ได้ก่อให้เกิดความยากลำบากในการกำกับดูแลเมื่อต้องใช้กฎระเบียบแยกกันสำหรับธุรกิจแต่ละประเภท

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันนี้ และวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินเป็นครั้งแรกของเขาต่อรัฐสภาสหรัฐ หลังจากรับตำแหน่งประธานเฟด

สำหรับในวันนี้ นายพาวเวลจะกล่าวแถลงการณ์ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส่วนในวันพฤหัสบดีนี้ นายพาวเวลจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐ โดยการกล่าวแถลงการณ์ของนายพาวเวลทั้งในวันนี้ และวันพฤหัสบดีจะมีขึ้นในเวลา 10.00 น. ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ