ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดิ่งต่อคืนนี้ ผวาสหรัฐเปิดศึกการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 2, 2018 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะยังคงปรับตัวลงในคืนนี้ต่อเนื่องจากที่ทรุดตัวเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.16 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 206 จุด หรือ 0.84% สู่ระดับ 24,414 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วงลงกว่า 400 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศว่า สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมในสัปดาห์หน้า ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า นโยบายกีดกันทางการค้าของสหรัฐอาจก่อให้เกิดสงครามการค้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและบริษัทของสหรัฐ

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ระบุว่า สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กในอัตรา 25% และอลูมิเนียม 10% ในสัปดาห์หน้า โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะปกป้องภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าจะเรียกเก็บภาษีดังกล่าวจากประเทศใด และจะดำเนินมาตรการดังกล่าวเป็นเวลานานเท่าใด

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวเตือนการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อในการกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสสหรัฐ และส่งสัญญาณว่า เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ