ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด เหตุวิตกการเมืองอิตาลี,นโยบายการค้าสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในอิตาลี หลังจากเอ็กซิทโพลระบุว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดครองเสียงข้างมากในสภา (Hung Parliament) นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้า หลังจากผู้นำสหรัฐประกาศว่าจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 13.53 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 106 จุด หรือ -0.43% แตะระดับ 24,429

เอ็กซิทโพลระบุว่า พรรคฟอร์ซา อิตาเลีย ของนายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีของอิตาลี ซึ่งแม้ว่าได้ที่นั่งเป็นอันดับหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 225-265 ที่นั่ง แต่ก็ยังต่ำกว่าข้อกำหนดของพรรคเสียงข้างมากที่จะต้องมีถึง 316 ที่นั่ง

ส่วนพรรคที่ได้คะแนนตามมาเป็นอันดับ 2 คือพรรคไฟว์ สตาร์ มูฟเมนท์ (Five Star Movement หรือ M5S) ของนายลุยจิ ดิไมโอ ด้วยที่นั่งจำนวน 195-235 ที่นั่ง หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 30% และพรรคเดโมเครติก พาร์ตี้ หรือพีดี ของนายมัตเตโอ เรนซี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 ด้วยที่นั่ง 115-155 ที่นั่ง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าอาจจะเกิดสงครามการค้า หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่า สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กในอัตรา 25% และอลูมิเนียม 10% โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะปกป้องอุตสาหกรรมของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ