ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 30.77 จุด รับสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีส่งสัญญาณคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 07:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 มี.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากสัญญาณที่บ่งชี้ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเริ่มคลี่คลายลง หลังจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ประกาศจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปีในปลายเดือนหน้า นอกจากนี้ นักลงทุนยังคาดหวังว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอาจจะไม่เดินหน้าแผนการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐได้ออกมาคัดค้านแผนการดังกล่าว

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,146.75 จุด เพิ่มขึ้น 30.77 จุด หรือ +0.43%

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปีในปลายเดือนหน้า ซึ่งจะเป็นการพบปะกันเป็นครั้งแรกระหว่างนาย คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้

การประชุมสุดยอดดังกล่าวจะมีขึ้นที่หมู่บ้านปันมูนจอมในเขตปลอดทหารที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

นอกจากนี้ นักลงทุนคาดหวังว่าปธน.ทรัมป์อาจจะไม่เดินหน้าแผนการเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม หลังจากนายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้ออกมาแสดงความกังวลต่อการที่ปธน.ทรัมป์ประกาศว่าจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าดังกล่าว พร้อมกับเรียกร้องให้ปธน.ทรัมป์ยกเลิกแผนการดังกล่าวเช่นกัน

หุ้นเทสโก้ พุ่งขึ้น 3.4% และหุ้นดับบลิวเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาร์เก็ตส์ ดีดตัวขึ้น 0.1% หลังจากผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยแคนตาร์ เวิลด์พาเนล ระบุว่า ธุรกิจของห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ทั้งสองแห่งนี้มีการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดในอังกฤษในช่วง 12 สัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นสเมอร์ฟิท คัปปา กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดส่งวัสดุ พุ่งขึ้น 20% หลังจากสเมอร์ฟิท คัปปา ได้ปฏิเสธข้อเสนอซื้อกิจการจากบริษัทอินเตอร์เนชันแนล เปเปอร์

หุ้นจัสอีท ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหารนอกสถานที่ ดิ่งลง 13% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขขาดทุนก่อนหักภาษีในปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ