ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดิ่งคืนนี้ หลัง"แกรี่ โคห์น"ลาออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงมากกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ หลังจากนายแกรี่ โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง

ณ เวลา 17.24 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 260 จุด หรือ 1.05% สู่ระดับ 24,592 จุด

หุ้นโบอิ้ง และแคทเทอร์พิลลาร์ทรุดตัวลงมากกว่า 2% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้

ทั้งนี้ นายโคห์นได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่า สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามที่ปธน.ทรัมป์ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า นายโคห์นจะลาออกจากตำแหน่ง ถ้าหากมีการประกาศเรียกเก็บภาษีดังกล่าว

ทั้งนี้ นายโคห์นถือเป็นที่ปรึกษาที่น่าเชื่อถือสำหรับปธน.ทรัมป์ในการให้คำแนะนำด้านเศรษฐกิจและตลาด

ด้านนักวิเคราะห์มองว่า แม้ปธน.ทรัมป์ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขาจะไม่ถอยหลังจากการเรียกเก็บภาษีดังกล่าว แต่การที่จะดำเนินการเก็บภาษีจริงอาจจะยังเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอนในขณะนี้ เนื่องจากแนวคิดดังกล่าวกำลังเผชิญกับเสียงต่อต้านจากแวดวงนักการเมืองและนักการทูต

ปธน.ทรัมป์ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กในอัตรา 25% และอลูมิเนียม 10% เพื่อที่จะปกป้องภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก และนายราฟาเอล บอสติก ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อของสหรัฐ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ