ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นบลูชิพ หนุนฟุตซี่ปิดบวก 11.09 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2018 07:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 มี.ค.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นบลูชิพ ซึ่งรวมถึงหุ้นโรลส์-รอยซ์ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนยังคงได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า นายแกรี่ โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งสร้างความวิตกว่าอาจทำให้เกิดสงครามการค้าในไม่ช้า

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,157.84 จุด เพิ่มขึ้น 11.09 จุด หรือ +0.16%

หุ้นโรลส์-รอยซ์ ผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน ทะยานขึ้น 11.5% ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในบรรดาหุ้นบลูชิพที่คำนวณในดัชนี FTSE 100 หลังจากบริษัทสามารถพลิกกลับมาได้กำไรได้ 6.79 ล้านดอลลาร์ ในปี 2560 พร้อมกับปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2561

ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงอันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแผนการปรับขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมของสหรัฐ โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ขยับลง 0.1% หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 1.7% และหุ้นริโอทินโต ปรับตัวลง 0.2%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยล่าสุด ฮาลิแฟกซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรปรับตัวขึ้นเพียง 1.8% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี โดยเป็นการปรับตัวขึ้นในอัตราต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2556 หลังจากเพิ่มขึ้น 2.2% ในเดือนม.ค.

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์คาดว่า อัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองในระดับต่ำ และภาวะขาดแคลนสต็อกบ้านในตลาด จะช่วยพยุงราคาบ้านในช่วงหลายเดือนข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ