ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเกือบ 100 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทฟื้นตัวคืนนี้ หลังดิ่งลงวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2018 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นเกือบ 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ หลังจากดิ่งลงเมื่อวานนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาปัจจัยการเมืองในสหรัฐ

ณ เวลา 19.27 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 95 จุด หรือ 0.38% สู่ระดับ 25,145 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับตัวลง 0.68% เมื่อคืนนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มเทคโนโลยี รวมทั้งจากข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ประกาศปลดนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ หลังจากเกิดความขัดแย้งด้านนโยบายต่างประเทศหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากสื่อรายงานว่า ปธน.ทรัมป์มีแผนที่จะออกมาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน โดยพุ่งเป้าไปที่สินค้าในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสาร รวมทั้งอาจมีการจำกัดการออกวีซ่าต่อชาวจีนที่ต้องการเดินทางเข้าสู่สหรัฐ

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนก.พ., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนม.ค.

บริษัทบรอดคอม ซึ่งเป็นบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์รายใหญ่ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ ได้ประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการต่อข้อเสนอซื้อกิจการควอลคอมม์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายชิพโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ระดับโลก

การประกาศยกเลิกข้อเสนอดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีเมื่อวันจันทร์ เพื่อสกัดข้อเสนอซื้อกิจการดังกล่าว โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติ

รายงานข่าวระบุว่า ข้อเสนอนี้มีมูลค่าสูงถึง 1.17 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งอาจเป็นข้อเสนอที่มีมูลค่ามากที่สุดในวงการเทคโนโลยี

ทางการสหรัฐมีความกังวลว่า บริษัทบรอดคอมซึ่งเป็นบริษัทต่างชาติ อาจมีพฤติกรรมขัดขวางการวิจัยและพัฒนาของควอลคอมม์หลังจากที่ซื้อกิจการแล้ว และจงใจทำให้บริษัทควอลคอมม์มีศักยภาพทางการแข่งขันลดลงเมื่อเทียบกับคู่แข่งจากชาติอื่นๆ เช่น จีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ