ดาวโจนส์เปิดแดนบวกต่อเนื่องจากวานนี้ นักลงทุนคลายวิตกสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 27, 2018 20:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดแดนบวกในวันนี้ ต่อเนื่องจากที่ทะยานขึ้นกว่า 600 จุดเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 20.44 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 24,224.27 จุด เพิ่มขึ้น 21.67 จุด หรือ 0.09%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นไมโครซอฟต์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

ดัชนีดาวโจนส์ปิดทะยานขึ้น 669.40 จุด หรือ 2.84% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดภายใน 1 วันนับตั้งแต่เดือนส.ค.2558 หลังจากมีรายงานว่า จีนได้ประกาศความพร้อมที่จะเปิดการเจรจากับสหรัฐเพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า โดยข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ราคาหุ้นเฟซบุ๊กดิ่งลงสวนทางตลาดในวันนี้ โดยร่วงลง 1.21% สู่ระดับ 158.11 ดอลลาร์ หลังจากที่แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ (BAML) ประกาศปรับลดราคาเป้าหมายของหุ้นเฟซบุ๊กเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 วัน หลังจากที่คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FTC) ยืนยันข่าวที่ว่า FTC กำลังสอบสวนเฟซบุ๊กกรณีเกิดการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการจำนวน 50 ล้านราย

ทั้งนี้ BAML ปรับลดราคาเป้าหมายในช่วง 12 เดือนข้างหน้าของหุ้นเฟซบุ๊กสู่ระดับ 210 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 230 ดอลลาร์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว BAML ปรับลดราคาเป้าหมายในช่วง 12 เดือนข้างหน้าของหุ้นเฟซบุ๊กสู่ระดับ 230 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 265 ดอลลาร์

FTC เปิดเผยว่ากำลังสอบสวนเฟซบุ๊กเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติของบริษัทต่อข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ หลังจากแคมบริดจ์ อนาลิติกา ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์การเมือง สามารถเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กจำนวน 50 ล้านคนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอื้อประโยชน์ต่อทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว FTC ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า FTC ได้ทำการสอบสวนเฟซบุ๊กหรือไม่ กรณีที่บริษัทอาจละเมิดข้อตกลงที่ทำไว้กับ FTC ในปี 2554 จากการใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ

หาก FTC พบว่าเฟซบุ๊กละเมิดข้อตกลง ก็จะส่งผลให้บริษัทถูกปรับเป็นเงินจำนวน 40,000 ดอลลาร์ต่อกระทง

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายราฟาเอล บอสติค ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ, อัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ