ตลาดหุ้นยุโรปเปิดพุ่งขึ้น รับกระแสคาดสหรัฐ-จีนร่วมเจรจาเพื่อคลี่คลายข้อพิพาทการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 5, 2018 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ข้อพิพาทด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะได้รับการแก้ไขผ่านทางการเจรจา

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดพุ่งขึ้น 1.2% แตะที่ 371.74 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,216.68 จุด เพิ่มขึ้น 74.88 จุด, +1.46% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันเปิดที่ 12,153.61 จุด เพิ่มขึ้น 195.71 จุด หรือ +1.64%

สหรัฐและจีนต่างก็ออกมาส่งสัญญาณว่า ทั้งสองประเทศยินดีที่จะจัดการเจรจาเพื่อคลี่คลายข้อพิพาทด้านการค้า โดยนายแลร์รี่ คุดโลว์ ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ทั้งสหรัฐและจีนยังมีเวลาในการแก้ไขความขัดแย้งดังกล่าว

นายคุดโลว์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้สหรัฐยังไม่มีการบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีน และจีนก็ยังไม่ได้บังคับใช้มาตรการดังกล่าวกับสหรัฐเช่นกัน พร้อมกล่าวว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับจีน มากกว่าที่จะประกาศสงครามการค้ากับจีน โดยทั้งสองประเทศมีเวลาอย่างน้อย 2 เดือนก่อนที่จะตัดสินใจบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้า ทางด้านนายชุย เถียนไค เอกอัคราชทูตจีนประจำสหรัฐกล่าวว่า ทางเลือกแรกของจีนควรจะเป็นการหันหน้าเจรจาการค้ากับสหรัฐ โดยจีนพร้อมที่จะเจรจาและปรึกษาหารือกับสหรัฐ อย่างไรก็ตาม หากสหรัฐกระทำการใดๆที่ตรงกันข้าม จีนก็พร้อมจะตอบโต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ