ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 66.36 จุด วิตกสหรัฐอาจคว่ำบาตรครั้งใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2018 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (16 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อาจจะประกาศคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่ โดยพุ่งเป้าไปยังบริษัทหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธเคมีโจมตีซีเรีย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,198.20 จุด ลดลง 66.36 จุด หรือ -0.91%

หุ้นดับเบิลยูพีพี ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณารายใหญ่ของยุโรป ร่วงลง 6.5% หลังจากมีรายงานว่า นายมาร์ติน ซอร์เรลล์ ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทมาอย่างยาวนานนั้น ได้ประกาศลาออก หลังจากเผชิญการสอบสวนเกี่ยวกับความประพฤติมิชอบ

หุ้นเซจ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ ร่วงลง 3% หลังจากบริษัทประกาศลดคาดการณ์รายได้ในปีงบการเงิน 2561

ส่วนหุ้นบริษัทที่เข้าไปลงทุนในรัสเซียต่างก็พากันร่วงลง อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ว่า สหรัฐจะประกาศคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่ โดยหุ้นบีพี ร่วงลง 1.6% ขณะที่หุ้น Evraz ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ ดิ่งลง 7%

ทั้งนี้ นางนิกกี้ ฮาร์ลีย์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาติ ระบุว่า สหรัฐจะออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อรัสเซียเพื่อตอบโต้การใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

อย่างไรก็ตาม หุ้นวิทเบรด พุ่งขึ้น 7.2% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทอิลเลียต แมเนจเมนท์ได้เข้าซื้อหุ้นมากกว่า 6% ในวิทเบรด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานเครือโรงแรมพรีเมียร์ อินน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ