ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขานรับผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2018 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับผลประกอบการที่สดใส ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการที่สหรัฐและพันธมิตรโจมตีซีเรียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 19.16 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 214 จุด หรือ 0.87% สู่ระดับ 24,777 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากยอดค้าปลีกของสหรัฐที่ฟื้นตัวขึ้นในเดือนมี.ค. รวมทั้งรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ซีเรีย เนื่องจากการโจมตีของสหรัฐและชาติพันธมิตรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้สร้างความเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐและรัสเซีย โดยเป็นการโจมตีในขอบเขตจำกัดที่มีการกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน

ทางด้านโกลด์แมน แซคส์ เปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรและรายได้ในไตรมาส 1 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยธนาคารมีกำไรที่ระดับ 6.95 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.58 ดอลลาร์/หุ้น นอกจากนี้ ธนาคารมีรายได้ 1.004 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.74 พันล้านดอลลาร์

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไร และรายได้ในไตรมาส 1 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยบริษัทมีกำไร 2.06 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.02 ดอลลาร์/หุ้น นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 2.0 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.946 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายแรนดอล ควาร์ลส์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), นายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย, นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่นักลงทุนให้ความสนใจในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนมี.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรม-การใช้กำลังการผลิตเดือนมี.ค., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากเฟด, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีการผลิตเดือนเม.ย.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ