ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวสูงขึ้น นักลงทุนจับตาผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 30, 2018 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ เพื่อประเมินแนวโน้มของเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดหุ้นบางแห่งได้ปิดทำการเนื่องในวันแรงงาน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,738.76 จุด เพิ่มขึ้น 458.09 จุด, +1.51% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,865.26 จุด เพิ่มขึ้น 1.79 จุด, +0.10% ส่วนตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นโตเกียว ปิดทำการวันนี้ (30 เม.ย.) เนื่องในวันแรงงานและวันโชวะ

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้หดตัวลงในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบรายเดือน หลังการผลิตรถยนต์และเครื่องจักรชะลอตัวลง

รายงานของสำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมซึ่งรวมถึงการผลิตในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ อุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมไฟฟ้าและก๊าซ หดตัวลง 2.5% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และหากเทียบเป็นรายปี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. หดตัวลง 4.3% หลังจากที่ร่วงลง 6.8% ในเดือนก.พ.

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้นแตะ 54.8 จากระดับ 54.6 ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคบริการของจีนยังคงขยายตัว หากดัชนี PMI เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 จะบ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคบริการ

นายหวาง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีน จะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือในวันที่ 2-3 พ.ค.นี้ โดยจะออกเดินทางในวันพุธที่จะถึงนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ความมั่นคงที่ดีขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างสำนักข่าวซินหัวว่า การเดินทางเยือนของนายหวางเป็นไปตามคำร้องขอของนายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ ภายหลังการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ